Corporate Governance

จรรยาบรรณต่อลูกค้าและผู้บริโภค

บริษัทฯ มีนโยบายให้ความคุ้มครองและให้ความเป็นธรรมแก่ลูกค้าและผู้บริโภค ให้ความห่วงใยพร้อมทั้งให้การบริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าทุกคนจะได้รับการบริการและการคุ้มครองจากบริษัทฯ อย่างเป็นธรรม


แนวปฏิบัติ

  1. มอบหมายเรื่องการรับผิดชอบในการให้บริการและปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรมให้เป็นหน้าที่ของพนักงานทุกระดับ เพื่อการดำเนินงานมีคุณภาพเป็นไปตามทิศทางและมาตรฐานของบริษัท
  2. พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สร้างมาตรการในการควบคุมคุณภาพผลงานตั้งแต่งานขายด้วยการนำเสนอราคาที่เป็นธรรม และปฏิบัติงานอย่างเป็นธรรมตามเงื่อนไขที่นำเสนอหรือตามที่ตกลง
  3. สร้างช่องทางการขายที่เหมาะสม จัดทำโบว์ชัว เว็บไซด์บริษัท หรือสื่อมีเดียรูปแบบต่างๆ เพื่อเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ โดยมอบหมายให้ผ่ายพัฒนาธุรกิจซึ่งประกอบด้วยผู้อำนวยการโครงการและผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้สื่อสารและแนะนำบริการโดยนำส่งข้อมูลเพื่อเสนองานขายโดยตรงกับลูกค้า ตลอดจนติดตามการปฏิบัติงานและส่งมอบงานตามข้อตกลง
  4. มีกระบวนการขายที่มีประสิทธิภาพตลอดจนให้การคุ้มครองด้านการโฆษณา มีการให้ข้อมูลที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และไม่มีการใช้ข้อความที่เกินจริงหรืออาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสินค้าหรือบริการของบริษัทฯ
  5. จัดให้มีระบบที่ปลอดภัยในการคุ้มครองข้อมูลความลับและข้อมูลบุคคลของลูกค้า ในการเปิดเผยข้อมูลจะต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าก่อน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  6. จัดให้มีช่องทางการรับข้อร้องเรียน กระบวนการติดตาม และแก้ไขปัญหา อย่างเป็นระบบและเป็นธรรม
  7. มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบในการกำกับ ดูแล และประเมินผลการดำเนินงาน

จรรยาบรรณต่อคู่ค้า (Supplier Code of Conduct)

PPS มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่อุปทาน เราจึงได้จัดทำจรรยาบรรณคู่ค้าเพื่อใช้เป็นหลักปฏิบัติที่สอดคล้องกับความคาดหวังและจรรยาบรรณของบริษัทฯ เพื่อแสดงความร่วมมือและแสดงจุดยืนที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

ขอบเขต

คู่ค้า หมายถึง ผู้ขายสินค้า ผู้รับเหมา ผู้รับจ้าง หรือผู้ให้บริการแก่บริษัทฯ

แนวปฏิบัติ

1. ด้านบรรษัทภิบาล ประกอบกิจการด้วยความโปร่งใสเป็นธรรม มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญหาของผู้อื่น มีนโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และจัดให้มีช่องทางการร้องเรียน เพื่อจัดการกับผู้มีส่วนได้เสียที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานอย่างเหมาะสม
2. ด้านสิ่งแวดล้อม มีการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถควบคุมและลดผลกระทบจากการกิจกรรมการดำเนินงานที่จะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมได้
3. ด้านสังคม ให้การเคารพสิทธิมนุษยชน ปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างเท่าเทียม มีการจ้างงานที่ถูกกฎหมาย ไม่ใช้แรงงานเด็ก ปฏิบัติงานตามมาตรฐานความปลอดภัย จัดเตรียมมาตรการป้องกันและบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับชุมชน พร้อมทั้งเยียวยาผลกระทบทางลบที่เกิดขึ้นกับชุมชนอย่างเป็นธรรม